Uy tín thương hiệu
Chat Zalo
Chat ngay

Uy tín thương hiệu

Tác giả: ISOCUS | 22-05-2017, 5:33 pm
Không chỉ do một người lo giữ, mà là kết quả của cả tập thể từ giám đốc cho...

Không chỉ do một người lo giữ, mà là kết quả của cả tập thể từ giám đốc cho đến nhân viên tiếp thị, từ người nông dân sản xuất ra nguyên liệu đến người công nhân dùng nguyên liệu ấy để chế ra thành phẩm đều phải nghiêm khắc giữ tiêu chuẩn, không lơi là, châm chước tiêu chuẩn nào.

Trong thời chiến tranh vì phải lo đi di tản tránh bom đạn nên cái gì cũng châm chước, sản phẩm vì thế thường không đạt tiêu chuẩn. Nhưng vì hàng làm ra không đủ để cung cấp nên không có tình trạng ùn hàng, ế ẩm. Tập quán ấy không thể tồn tại trong thời đại kinh tế thị trường của thế kỷ 21 ngày, vì người tiêu dùng muốn mua hàng có thương hiệu uy tín. Qua một thương hiệu uy tín khách hàng thấy 3 chữ C:

+Cam kết rõ ràng

+Chất lượng ổn định

+ Có mặt ở mọi nơi

Nếu làm được những điều trên, khách hàng và người tiêu dùng sẽ làm chủ thương hiệu và luôn trung thành với thương hiệu của công ty

+ Thương hiệu Việt và thương hiệu Tây

Có nhất thiết là cái gì cũng mang thương hiệu Việt? Nếu mục tiêu chính của ta là (1) tạo công ăn việc làm cho lao động (2) tiêu thụ nguyên liệu sản xuất trong nước thì không nhất thiết phải tạo thương hiệu Việt Nam. Có thể đạt 2 mục tiêu đó nhanh nhất bằng cách đưa công ty nước ngoài vào đầu tư cả công nghệ và thương hiệu của họ .

Sản phẩm sẽ dễ tiêu thụ hơn (vì người tiêu dùng đã quen thương hiệu nước ngoài đó) thay vì chúng ta mày mò nghiên cứu quy trình sản xuất sản phẩm tương tự với tên Việt mà người tiêu dùng chưa quen và rất nghi ngờ chất lượng. Đó là cách làm của những con rồng Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapre.vv

Nay Trung Quốc đã nối bước những con rồng đó để đi lên trong thương trường quốc tế với những sản phẩm của Mỹ, Anh, Pháp ” Made in china”  Những Hoa kiều ở khắp nơi môi giới đem các nhà sản xuất nước ngoài vào đầu tư công nghệ à thiết bị để sản suất hàng mang nhãn hiệu nổi tiếng của các hãng đó để xuất khẩu.

Như thế, mặc dù không có nhãn hiệu riêng của Trung Quốc nhưng dưới sự đầu tư của công ty nước ngoài sản phẩ đó được tiêu thụ nhanh chóng. Hàng càng bán được nhiều, lao động càng có việc làm và nhà nước càng thu được thuế.



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299