Cơ chế xử lý khiếu nại tranh chấp

Cơ chế xử lý khiếu nại tranh chấp

ISOCUS và người cung cấp dịch vụ (người bán) có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người sử dụng dịch vụ (Người mua) liên quan đến giao dịch tại website ISOCUS.VN

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty cổ phần quốc tế ISOCUS đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của ISOCUS.VN và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: contacts@isocus.vn

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của ISOCUS.VN sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người sử dụng dịch vụ, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên ISOCUS sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người sử dụng dịch vụ để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: ISOCUS yêu cầu người người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ phải cung cấp đủ thông tin liên quan đến giao dịch, hàng hóa.

Bước 4: ISOCUS làm trọng tài phân xử các vấn đề liên quan đến giao dịch nếu một trong hai bên có yêu cầu.

Bước 5: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của ISOCUS thì ban quản trị sẽ yêu cầu người sử dụng dịch vụ đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Công ty cổ phần quốc tế ISOCUS

Trụ sở chính: Số nhà 3, Ngõ 75/85 đường Phú Diễn, Tổ 5, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Email: contacts@isocus.vn

            ISOCUS tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với ISOCUS.VN sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho bán quản trị ISOCUS.VN. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: ISOCUS.VN sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. ISOCUS.VN sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên ISOCUS.VN đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.