Thương hiệu có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của thương hiệu

Thương hiệu có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của thương hiệu

Tác giả: ISOCUS | 22-05-2017, 5:33 pm
Thương hiệu là một hình tượng mang đặc tính dễ đập vào mắt khách hàng dễ gây cảm tình...

Thương hiệu là một hình tượng mang đặc tính dễ đập vào mắt khách hàng dễ gây cảm tình khách hang, dễ gây tính tiện dụng, và thể hiện trình độ văn hóa của công ty.

Đặt tên thương hiệu làm sao cho khách hàng dễ nhớ đến tên ấy và liên tưởng ngay đến chất lượng độc đáo của món hàng, sẽ giúp cho khách hàng dễ chọn lựa để mua.

+ Thương hiệu được nhận dạng thế nào ?

Một biệt danh hay khi gọi tên sẽ tức khắc gây ấn tượng sao cho người mua. Ví dụ  : Nhắc đến G7 là thấy một cách cà phê sữa thơm ngon, nói đến phở Hòa là nghĩ tới một tô phở đậm đà hương vị dân tộc. Một khẩu hiệu ngắn về lập trường của nhà sản xuất sẽ cho người mua biết ngay nội dung phục vụ khách hàng và lợi ích mà khách hàng sẽ đạt, và tại sao mặt hàng này tốt hơn những đối thủ khác trên thương trường.

Tên một thương hiệu hay thường làm cho người mua liên tưởng đến một cái gì rất đặc biệt. Ví dụ thương hiệu McDonalds món ăn nhanh nổi tiếng nhất của Mỹ, khi lên quảng cáo trên TV hoặc radio là người ta liên tưởng ngay đến lô gô hình cầu vồng đôi màu vàng và một loạt các món ham-bơ-gơ Big Mac, Ronald McDonald có chất lượng ngon thơm không bao giờ thay đổi và những món quà xinh xinh và dụng cụ vui chơi rất quyến rũ thiếu nhi.

Xây dựng và đăng ký thương hiệu dĩ nhiên sẽ tốn tiền vì phải làm cho đúng bài bản quốc tế. Nhưng những chi phí tốn kém này cuối cùng đều do người tiêu dùng chịu khi họ chọn mua, vì họ thích chất lượng đó. Và kết quả sau cùng là lợi tức của công ty được đảm bảo lâu dài, danh tiếng của công ty ngày càng được người tiêu dùng ưu chuộng.

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299