Nhượng quyền thương hiệu sẽ phát triển nhanh
Chat Zalo
Chat ngay

Nhượng quyền thương hiệu sẽ phát triển nhanh

Tác giả: ISOCUS | 22-05-2017, 5:25 pm
Nhượng quyền thương hiệu (NQTH) đã ra đời và phát triển mạnh tại các quốc gia phát triển trong...

Nhượng quyền thương hiệu (NQTH) đã ra đời và phát triển mạnh tại các quốc gia phát triển trong vòng 150 năm qua và đã thâm nhập Việt Nam cách đây 15 năm.

Cảnh sôi nổi của NQTH tại Việt Nam với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong thời gian qua đã báo hiệu về tương lai đó.

Trung nguyên đã khá thành công với phương thức kinh doanh NQTH và sẽ tiếp tục theo đuổi các làm này. Đây là các làm năng động, mang lại hiệu quả lớn trong nền kinh tế thị trường. Với xu thế hội nhập quốc tế, NQTH tại Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Giám đốc công ty Cà phê Trung Nguyên, đã nhận định như vậy.

+VN Thị trường hấp dẫn cho NQTH

NQTH khởi nguồn từ Mỹ và các nước phát triển các đây khoảng 150 năm thâm nhập VN cách đây 15 năm. Nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu chuyên về thức ăn nhanh và đồ uống như MCDonald’s, KFC, Qualitea, Lotteria, Dilmah, đã nhanh chóng thâm nhập thị trường Việt Nam trong những năm qua, nay đã quen thuộc với người tiêu dùng. Với đà phát triển trung bình 20% mỗi năm, kinh doanh theo lối NQTH tại Việt Nam chắc chắn sẽ không không dừng lại với hơn 70 hệ thống như hiện nay, mà sẽ mở rộng nhiều hơn nữa. Lotteria với món haburger quen thuộc đang khẳng định vị thế nhờ chuỗi 10 cửa hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam đã vào cuộc:

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ , dù NQTH còn mới tại VN, nhưng các doanh nghiệp trong nước không đứng ngoài cuộc. Công ty Cà phê Trung Nguyên là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong mở lối kinh doanh NQTH. Trong gần 10 năm qua, Trung Nguyên đã không chỉ thành công tại thị trường nội địa mà cũng đã thắng lớn ở các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Singapore,Thái Lan.. nhờ cách làm này. Bây giờ, thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã có mặt tất cả các tỉnh thành trên cả nước với hơn 5000 tiệm.

Từ giữa năm 2003, công ty Kinh Đô đã mua lại thương hiệu kem Wall nổi tiếng của tập đoàn Unilever Bestfood để khai thác thị trường nội địa. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp khác về thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, may mặc.. lại chọn NQTH để hướng ra thị trường nước ngoài. Điển hình trong cách làm này là Công ty lụa tơ tằm Á Châu, đã nhượng lại thương hiệu AQ Silk cho Việt kiều Mỹ với giá 100.000 USD. Đổi lại, bên mua được khai thác thương hiệu AQ Silk trong vòng 10 năm tại bang Michigan (Mỹ). Ông Phạm Mạnh Nam cho rằng trong thời gian tới, sẽ có thêm rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chọn cách làm này.

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299