Thương hiệu tạo uy tín quốc gia

Thương hiệu tạo uy tín quốc gia

Tác giả: ISOCUS | 19-04-2017, 2:14 pm

Tại sao vấn đề tạo thương hiệu đã trở nên quá quan trọng trên thương trường hiện nay? Vì thị trường toàn cầu đang chuyển nhanh chóng từ thời đại ” mướn nhân viên bán hàng đi mời từng khách hàng” sang thời đại ” dùng thương hiệu  ” .

Có thể hiểu, ” thương hiệu” đã thay thế ” bán hàng”. Người ta không còn ” bán ” sản phẩm hoặc dịch vụ nữa, mà người ta hay gắn thương hiệu cho chúng. Khi khách hàng bước vào một cửa hàng họ đã bán trước rồi. Tên thương hiệu đã có sẵn trong đầu họ.

Vì vậy khi đất nước ta hội nhập kinh tế thế giới, những nhà sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, hay tiểu thủ công nghiệp nào , những nhà làm dịch vụ nào cần chần chừ, không dám mạnh dạn tạo thương hiệu cho sản phẩm của mình, cũng có nghĩa là họ tự :

  • Triệt tiêu cơ hội lao động của người dân.
  • Muốn duy trì tính giả dối, tiếp tục gạt người tiêu dùng
  • Tiếp tục làm ăn tùy tiện, không tuân theo quy các tiêu chuẩn
  • Cố tình không tôn trọng bản quyền tác giả, sở hữu trí tuệ , và do đó góp phần hạ thấp uy tín quốc gia.

Theo TTXVN trích thông báo của Cục sở hữu công nghiệp của bộ khoa học và công nghệ, đến cuối năm 2002, Cục đã cấp trên 100.000 nhãn hiệu, nhưng mới chỉ có 1.600 nhãn hiệu là của các doanh nghiệp Việt Nam, số còn lại đều là của doanh nghiệp nước ngoài. So với khoảng 80.000 doanh nghiệp tư nhân, 5.600 doanh nghiệp nhà nước hiện có thì số doanh nghiệp có thương hiệu đăng ký nêu trên là rất nhỏ bé.

Cần quản lý chặt chẽ chất lượng hàng Việt Nam bằng các quy định kiểm phẩm nghiêm ngặt và sớm phát hiện hàng giả vi phạm quyền sở hữu công nghiệp. Đồng thời các nhóm sản xuất nông nghiệp (vốn rất ít hiểu biết giá trị thương hiệu và thủ tục đăng ký), tạo thương hiệu cho các sản phẩm của họ.

 

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
0978.679.199