Bảo vệ thương hiệu theo luật pháp ở Trung Quốc
Chat Zalo
Chat ngay

Bảo vệ thương hiệu theo luật pháp ở Trung Quốc

Tác giả: ISOCUS | 22-05-2017, 5:25 pm
Thương hiệu không chỉ là nhu cầu sáng lập, mà còn có nhu cầu phải bảo vệ. Đối với...

Thương hiệu không chỉ là nhu cầu sáng lập, mà còn có nhu cầu phải bảo vệ. Đối với doanh nghiệp, sáng tạo thương hiệu là để tranh giành thị trường, còn bảo vệ thương hiệu là bảo vệ thị trường đã chiếm lĩnh được.

Doanh nghiệp không chú ý bảo vệ thương hiệu sẽ gây trở ngại cho sự trưởng thành của thương hiệu, thậm chí trở ngại lớn cho thương hiệu xâm nhập thị trường thế giới. Ngày nay, việc thực hiện luật pháp bảo vệ quyền lợi thương hiệu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp cơ bản bảo vệ thương hiệu theo pháp luật của Trung Quốc.

+ Đăng ký thương hiệu trong và ngoài nước:

Ý nghĩa luật pháp của thương hiệu là sự tập trung sức hút nhất định và giá trị sử dụng. Luật pháp thương hiệu quy định, thương hiệu đã qua xét duyệt ở cơ quan thương hiệu, người đăng ký thương hiệu được hưởng các quyền lợi chuyên dùng của thương hiệu và được pháp luật bảo hộ. Luật pháp thương hiệu còn quy định, doanh nghiệp có nhu cầu được quyền lợi chuyên dùng thương hiệu, phải làm đơn đăng ký thương hiệu gửi đến cơ quan thương hiệu. Vì vậy, hướng quan trọng nhất để bảo vệ thương hiệu theo luật pháp là phải đăng ký thương hiệu.

+ Đăng ký kịp thời thương hiệu đã hết thời hạn có hiệu lực :

Luật thương hiệu của Trung Quốc quy định : Thời gian có hiệu lực của thương hiệu là 10 năm ” . Khi thương hiệu hết thời hạn có hiệu lực. Nếu doanh nghiệp muốn tiếp tục sử dụng, thì phải làm đơn đăng ký, xin gia hạn tiếp trước thời gian thương hiệu hết hạn, đăng ký lần đầu 6 tháng, trong thời gian đó, doanh nghiệp chưa gửi đơn xin kéo dài việc sử dụng thương hiệu, thì được gia hạn thêm 6 tháng nữa. Hết thời gian gia hạn mà doanh nghiệp vẫn không gửi đơn, thì sẽ xóa đăng ký thương hiệu.



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299