Nếu bạn có khả năng mua lại một thương hiệu thì bên cạnh những thuận lợi mà bạn được thừa kế thì việc duy trì và nuôi ” thương hiệu” đó lại không suôn sẻ như bạn mong đợi.
Michael Reagan khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp đã nghĩ ngay tới việc gia nhập vào thương hiệu Fastsigns, một trong những thương hiệu lớn nhất chuyên về lĩnh vực vẽ quảng cáo.Thương hiệu sẵn có tên tuổi có những thuận lợi lớn cho doanh nghiệp khi mới bắt đầu làm kinh doanh, đặc biệt là những người ít hoặc không có kinh nghiệm. Nếu bạn điều hành doanh nghiệp của mình theo cách các doanh nghiệp đã thành công thì có rất nhiều yếu tố đảm bảo rằng bạn sẽ thắng lợi” Michael thừa nhận. ” Hàng loạt việc đã được ” bày sẵn ” cho bạn , nhiều công việc mà bạn không có khả năng để làm một mình. Ví dụ như : các chương trình quảng cáo, tiếp thị, catalog, internet makering khảo sát thị hiếu khách hàng, việc thành lập mối quan hệ với các nhà cung ứng và bạn hàng” . Thế nhưng những rủi ro dẫn đến sự thất bại cũng sẽ có rất nhiều, thậm chí nhiều hơn những doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh từ đầu và hoàn toàn độc lập trong hoạt động.
Theo Michael, khó khăn nhất trong việc ” nuôi” thương hiệu của mình chính là làm sao anh phải phân biệt được mục tiêu của bản thân với mục tiêu trong công việc kinh doanh. Thứ hai đó là các doanh nghiệp mới vào nghề thường mất thời gian để học nghề, làm quen với công việc. Đối với Michael, anh rút ra kinh nghiệm : ” Tôi không làm việc để tạo ra những bảng quảng cáo, tôi thuê người làm việc này. Tôi tập trung dành thời gian vào những công việc ” bên ngoài” như tiếp xúc với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng” . Thử thách thứ ba đó là việc quản lý nhân viên. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, việc cư xử với nhân viên thường mất rất nhiều thời gian để làm quen và tìm hiểu. Michael đưa ra một nhận thức mới là ” đối xử với nhân viên như với khách hàng” vì : ” nếu bạn quan tâm tới nhân viên của mình như đối với khách hàng tốt nhất, nhân viên của bạn sẽ đối xử với khách hàng của bạn tốt và ngược lại”.Bên cạnh đó, một yếu tố nữa quan trọng trong việc nuôi thương hiệu là doanh nghiệp phải có một kế hoạch riêng để phát triển công việc của mình chứ không phải ” rập khuôn như đúc” chương trình của công ty đặt ra.