Chứng chỉ OHSAS 18001 là gì? Tư vấn cấp chứng chỉ OHSAS 18001
Chat Zalo
Chat ngay

Chứng chỉ OHSAS 18001 là gì? Tư vấn cấp chứng chỉ OHSAS 18001

Tác giả: ISOCUS | 01-07-2021, 10:01 pm

Chứng chỉ OHSAS 18001 là một loại chứng chỉ có giá trị quốc tế, được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng. Chứng chỉ này không chỉ đảm bảo được vấn đề an toàn và sức khỏe cho người lao động mà còn giúp doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất – kinh doanh cũng như đáp ứng các yêu cầu mà pháp luật đề ra. Vì vậy, việc triển khai và đạt được chứng chỉ quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp là những gì mà các doanh nghiệp đang hướng tới.

Giới thiệu về tiêu chuẩn OHSAS 18001

OHSAS là gì? OHSAS là cụm từ viết tắt của Occupational Health and Safety Assessment Series được hiểu theo nghĩa Tiếng Việt là Chuỗi đánh giá hệ thống an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. OHSAS quy định các yêu cầu đối với Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp nhằm giúp các tổ chức có thể kiểm soát các rủi ro về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, đồng thời cải tiến việc thực hiện OH&S.

Vậy OHSAS 18001 là gì? Đây là tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp được Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) xây dựng và ban hành. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của một tổ chức/doanh nghiệp. Bên cạnh đó, OHSAS 18001 còn được sử dụng với mục đích đánh giá chứng nhận phù hợp và cấp giấy chứng nhận phù hợp cho Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Việc triển khai và áp dụng OHSAS 18001 ngoài việc tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc thì nó còn là minh chứng chứng minh doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề an toàn và sức khỏe của người lao động. Từ đó tăng lòng tin và khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết muốn cống hiến của nhân viên dành cho doanh nghiệp.

OHSAS 18001:2007 (tên đầy đủ là BS OHSAS 18001:2007) là phiên bản hiện hành đang được áp dụng của tiêu chuẩn này. Phiên bản trước đó của OHSAS 18001 là OHSAS 18001:1999 (có bổ sung năm 2002).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống OHSAS có thể tích hợp nó với hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001) và hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001). 

Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 đã được thay thế bằng tiêu chuẩn hệ thống quản lý OH&S mới – ISO 45001 được ban hành vào ngày 12/03/2018. Theo đó, các tổ chức hiện đang giữ chứng chỉ OHSAS 18001 cần chuyển đổi sang ISO 45001 trước tháng 3 năm 2021 để có thể đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn mới.

Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn OHSAS 18001

Tiêu chuẩn OHSAS 18001 có thể áp dụng với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp không phân biệt quy mô, loại hình hay tính chất miễn sao tổ chức đó có mong muốn:

  • Thiết lập một hệ thống quản lý OH&S để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp
  • Thực hiện, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý OH&S
  • Tự đảm bảo rằng nó phù hợp với các chính sách của OH&S
  • Chứng minh sự phù hợp với tiêu chuẩn OHSAS 18001…

Tiêu chuẩn này hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp trên thế giới áp dụng.

Chứng chỉ OHSAS 18001 là gì?

Chứng chỉ OHSAS 18001 được xem là một tấm bằng mà tổ chức chứng nhận (đánh giá bên thứ 3) cấp cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp đó có hệ thống OH&S phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007.

Việc đạt được chứng chỉ OHSAS 18001 là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề về sức khỏe cũng như an toàn trong lao động. Đồng thời chứng minh được cam kết của doanh nghiệp trong việc ngăn ngừa rủi ro và mang lại một môi trường an toàn, lành mạnh cho người lao động.

Tại sao các doanh nghiệp cần có chứng chỉ OHSAS 18001?

Chứng chỉ OHSAS 18001 là loại chứng chỉ được chấp nhận trên toàn thế giới. Đây được xem như một phương pháp, một khung chuẩn chung với những yêu cầu đặt ra để đánh giá một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại một doanh nghiệp. Có được chứng chỉ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp đạt được điều kiện làm việc tốt nhất về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc, từ đó đem đến vô vàn những lợi ích to lớn đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được chứng chỉ OHSAS 18001.

  • Giúp doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro về tai nạn và đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động
  • Kiểm soát và ngăn ngừa được các mối nguy, rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất – kinh doanh
  • Xây dựng và cải tiến hệ thống OH&S hiệu quả và rõ ràng hơn
  • Tạo ra một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, năng suất và hiệu quả làm việc
  • Phòng ngừa các thiệt hại về người và tài sản, giảm thiểu các chi phí phát sinh không đáng có
  • Đảm bảo việc tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động
  • Thể hiện trách nhiệm và cam kết của doanh nghiệp đối với an toàn và sức khỏe của nhân viên
  • Nâng cao uy tín và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt người lao động, khách hàng và đối tác.
  • Có được lợi thế cạnh tranh – đối với một số hoạt động đấu thầu cũng như yêu cầu của khách hàng thì chứng chỉ OHSAS là bắt buộc
  • Giúp doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai

Tư vấn cấp chứng chỉ OHSAS 18001 tại ISOCUS

Đạt được chứng chỉ OHSAS 18001 là một điều không hề đơn giản, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy trình và thủ tục liên quan. Nếu doanh nghiệp chưa lựa chọn được cho mình một đơn vị tư vấn hoặc cấp chứng chỉ OHSAS 18001 thì có thể lựa chọn ISOCUS.

ISOCUS là một trong những đơn vị có đủ điều kiện và năng lực giúp Quý doanh nghiệp nhanh chóng đạt được chứng chỉ OHSAS với:

  • Đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong ngành tiêu chuẩn chất lượng
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện, tư vấn tận tình, được đào tạo bài bản
  • Chi phí hợp lý, trọn gói, không phát sinh phụ phí
  • Thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp
  • Hệ thống tư vấn miễn phí 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng
  • Hệ thống chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam giúp khách hàng thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

ISOCUS thực hiện tư vấn giúp các doanh nghiệp đạt được chứng chỉ OHSAS 18001 theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký dịch vụ tư vấn tại ISOCUS
  • Bước 2: ISOCUS tiếp nhận thông tin từ khách hàng và tiến hành khảo sát, tư vấn sơ bộ
  • Bước 3: Các chuyên gia của ISOCUS sẽ tiến hành đào tạo và xây dựng hệ thống tài liệu OHSAS phù hợp giúp doanh nghiệp triển khai hệ thống OH&S một cách có hiệu quả
  • Bước 4: Chuyên gia ISOCUS tư vấn và hỗ trợ hướng cải tiến để hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp được hoàn thiện
  • Bước 5: ISOCUS sẽ hỗ trợ đăng ký chứng nhận OHSAS 18001 cho doanh nghiệp với sự giúp đỡ và hợp tác của doanh nghiệp.

Giờ đây, chứng chỉ OHSAS không còn là điều khó khăn đối với doanh nghiệp. ISOCUS sẽ giúp Quý doanh nghiệp từ việc xây dựng hệ thống hồ sơ, tài liệu cho đến việc kết nối doanh nghiệp với các tổ chức chứng nhận uy tín một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Mọi thắc mắc liên quan tới tư vấn và cấp chứng chỉ OHSAS 18001:2007, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với ISOCUS qua hotline 0937.619.299 để được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi.

 

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299