ĐIỂM NỔI BẬT LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG BSCI
|
ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG TỔ CHỨC NÀO CẦN BSCI
|
THÔNG TIN CHI TIẾT
Tiêu chuẩn BSCI (Business Social Compliance Initiative) là: Bộ tiêu chuẩn đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, ra đời năm 2003 do Hiệp hội Ngoại thương (FTA) đề xướng. Với mục đích thiết lập diễn đàn chung cho các quy tắc ứng xử và hệ thống giám sát ở châu Âu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2.0 ( ban hành năm 2016): phản ánh các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động như: Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.
Bộ tiêu chuẩn BSCI hoạt động thông qua việc cam kết mạnh mẽ của các thành viên tham gia BSCI thực hiện từ đó thực hiện mục tiêu nhằm cải thiện điều kiện làm việc của người lao động trong chuổi cung ứng toàn cầu. Các nguyên tắc đó cụ thể như sau:
Cam kết: Những Doanh Nghiệp đồng ý tham gia BSCI sẽ cần cam kết thực hiện Bộ luật ứng xử này như là một phần của mối quan hệ kinh doanh của họ với các nhà sản xuất, nhà cung ứng. Việc này cho thấy sự sẵn sàng của họ để cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng của họ.
Phù hợp: Chúng tôi cung cấp một hệ thống duy nhất và thống nhất cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới bao gồm một quy tắc ứng xử và một quá trình thực hiện, bảo đảm tính thống nhất và so sánh trong đánh giá.
Toàn diện: Hệ thống tuân thủ xã hội BSCI là áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ trong đó bao gồm tất cả các sản phẩm sản xuất ra có nguồn gốc từ bất cứ quốc gia nào.
Phát triển theo định hướng: BSCI không phải là một chương trình chứng nhận. Chúng tôi cung cấp một phương pháp tiếp cận phát triển từng bước giúp các nhà sản xuất thực hiện các quy tắc ứng xử dần dần. Các nhà sản xuất đáp ứng tất cả các yêu cầu BSCI được khuyến khích đi xa hơn và đạt được thực tế của chúng tôi tốt nhất, hệ thống quản lý xã hội SA8000 và cấp giấy chứng nhận phát triển bởi Trách nhiệm Xã hội Quốc tế (SAI).
Đáng tin cậy: BSCI chỉ sử dụng, các công ty đánh giá có kinh nghiệm và độc lập bên ngoài để thực hiện đánh giá.
Tập trung vào các quốc gia có nguy cơ: BSCI tập trung vào các quốc gia có nguy cơ mà vi phạm các quyền của người lao động xảy ra thường xuyên như là: Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. . .
Hiệu quả: Sẵn có hệ thống cơ sở dữ liệu về các nhà sản xuất để tránh trùng lặp kiểm tra tại các nhà máy đã có trong hệ thống.
Dựa trên tri thức: Tích hợp nghiên cứu ở cấp độ sản xuất để phát triển kiến thức và kỹ năng về cách cải thiện điều kiện làm việc trong nhà máy.
Hợp tác: BSCI nuôi dưỡng sự tham gia của các bên liên quan ở châu Âu và các nước sản xuất.
Hệ Thống quản lý Xã hội vàTác Động Phân Tầng
Sự Tham gia và Bảovệ người lao Động
Quyền Tự Do lập hội và Thương lượng Tập Thể
Không phân biệt đối xử
Trả Thù lao Công Bằng
Giờ làmviệc Đáp Ứngyêu Cầu
An Toàn và Sức Khỏe nghề nghiệp
Không Sử Dụng lao Động Trẻ em
Bảovệ Đặc Biệt đối với lao Động Trẻ Tuổi
KhôngTuyển Dụng Tạm Thời
Không lao Động lệ Thuộc
Bảovệ môi Trường
Hành vi Kinh Doanh Có Đạo Đức
Khi một nhà cung ứng không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ quy tắc ứng xử BSCI, và nếu không thống nhất được giải pháp nào để triển khai thực hiện trong một khoảng thời gian hợp lý, thì thanh viên của BSCI có thể sẽ lựa chọn các hành động sau đây như: Tạm dừng đơn hàng đang sản xuất hiện tại, hủy bỏ các hợp đồng liên quan, đình chỉ các hợp đồng trong tương lai và/ hoặc chấm dứt quan hệ kinh doanh với nhà cung ứng đã không tuân thủ.
Nếu kết quả của một đợt kiểm tra cho thấy không có sự tuân thủ đầy đủ Bộ quy tắc ứng xử BSCI, thì nhà cung ứng phải triển khai thực hiện ngay các hành động khắc phục như đã hướng dẫn, không được trì hoãn. Nhà cung ứng sẽ phải thống nhất với nhân viên kiểm tra về khoảng thời gian để triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục này, tuy nhiên không vượt quá 12 tháng.
Trong trường hợp, nếu có một nhà cung ứng đã bị gạt bỏ trong quá khứ do đã không tuân thủ nhưng sau đó thấy mình có thể tuân thủ đề đủ các qui định trong Bộ quy tắc ứng xử BSCI, thì nguyên tắc quan hệ kinh doanh có thể được kết nối lại.
QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN
THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP
- Giấy đăng kí kinh doanh (bản scan)
- Sơ đồ tổ chức công ty (nếu có)
- Giấy đăng kí đủ điều kiện kinh doanh (nếu có)
- Thông tin họ tên người liên hệ
- Thông tin công ty : (Lĩnh vực sản xuất, ngành nghề kinh doanh)
- Dịch vụ Yêu cầu
BÌNH LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ
DỊCH VỤ ĐÃ XEM
Dịch vụ liên quan
Dịch vụ bạn đang xem