Tại sao cần giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001?

Tại sao cần giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001?

Tác giả: ISOCUS | 11-04-2019, 9:30 am
Một khi bạn đã sở hữu chứng nhận quản lý chất lượng ISO 9001 thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi ích mà ISO mang đến. Lý do để cần phải sở hữu giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 đó là

Trước tiền chúng ta cần phải biết ISO 9001 là gì? 

ISO 9001 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho việc quản lý chất lượng của các doanh nghiệp. Tiêu chuẩn ISO  9001:2015 áp dụng cho các quá trình tạo ra và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ của một tổ chức sản xuất, cung cấp, kinh doanh sản phẩm dịch vụ , và quy định kiểm soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng được đáp ứng. 

 

 

Một khi đã sở hữu chứng nhận ISO 9001 thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi ích. Lý do để cần phải sở hữu giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 đó là:

Đối với quản lý doanh nghiệp:

  • Củng cố sự uy tín của ban lãnh đạo.
  • Giúp lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp quản lý hoạt động của của mình một cách hiệu quả và khoa học.
  • Hệ thống quản lý chặt chẽ, gọn nhẹ, vận hành nhanh chóng và hiệu quả
  • Tăng lợi nhuận, nâng cao và cải thiện hiệu quả kinh doanh nhờ việc sử dụng hợp lý những nguồn lực có sẵn, tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh.
  • Kiểm soát chặt chẽ những công đoạn dịch vụ, sản xuất và kinh doanh.
  • Kiểm soát được chất lượng của các nguyên liệu, vật liệu đầu vào vì đã kiểm soát được các nhà cung cấp.
  • Dịch vụ, sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, năng suất cũng sẽ được nâng cao hơn, từ đó giảm phế phẩm và cắt bớt những chi phí không cần thiết.
  • Tăng sản lượng vì đã kiểm soát chặt chẽ được thời gian trong khâu sản xuất
  • Cải tiến được quá trình sản xuất kinh doanh chính và nâng cao chất lượng của sản phẩm.
  • Tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa nhân viên và lãnh đạo.
  • Giải quyết được những bất đồng, mâu thuẫn trong nội bộ, triệt tiêu hoàn toàn những xung đột về thông tin bởi tất cả các việc đã được quy định một cách rõ ràng. Tất cả các công việc của tổ chức, doanh nghiệp đã được kiểm soát chặt chẽ, trách nhiệm rõ ràng và không bị bỏ sót.
  • Luôn luôn thay đổi, cải tiến để cung cấp dịch vụ, sản phẩm để thoả mãn được yêu cầu của khách hàng.
  • Nâng cao thái độ, tinh thần của nhân viên, thúc đẩy nề nếp làm việc tốt. Nhân viên đã biết rõ quyền hạn và trách nhiệm của mình hơn, vì thế sẽ chủ động thực hiện những công việc của mình.

 

Lợi ích về mặt thị trường

  • Dịch vụ, sản phẩm có chất lượng tốt hơn, ổn định hơn, giảm thiểu tối đa sản phẩm hư hỏng. Từ đó sẽ có thể chiếm lĩnh thị trường và tạo lòng tin cho khách hàng.
  • Đáp ứng yêu cầu về chất lượng từ phía khách hàng.
  • Phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.
  • Thoả mãn được nhu cầu ngày càng cao, ngày càng khó tính của khách hàng.
  • Phát triển và củng cố thị phần để giành được ưu thế khi cạnh tranh.
  • Đáp ứng hoàn toàn sự đòi hỏi của nhà nước và ngành về quản lý chất lượng.
  • Tăng sự uy tín trên thị trường, tạo sự thuận lợi khi thâm nhập thị trường khu vực và khu vực.
  • Khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín của Doanh nghiệp.

 

 

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299