Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO là gì?
Chat Zalo
Chat ngay

Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO là gì?

Tác giả: ISOCUS | 23-05-2018, 5:13 pm
ISO là Tổ chức về tiêu chuẩn hoá quốc tế. ISO được thành lập vào năm 1947 cho đến hiện nay có trên 150 quốc gia thành viên đã tham gia vào ISO. Thị trường Việt Nam gia nhập vào ISO vào năm 1977, là thành viên thứ 77 của tổ chức này và đã đưa ra một số tiêu chuẩn ISO.

ISO là Tổ chức về tiêu chuẩn hoá quốc tế. ISO được thành lập vào năm 1947 cho đến hiện nay có trên 150 quốc gia thành viên đã tham gia vào ISO. Thị trường Việt Nam gia nhập vào ISO vào năm 1977, là thành viên thứ 77 của tổ chức này và đã đưa ra một số tiêu chuẩn ISO.

 

Tại sao tổ chức nên áp dụng hệ thống ISO?

Để giữ được quý khách hàng và làm quý khách hàng thỏa mãn thì sản phẩm (dịch vụ) mà tổ chức các bạn cung cấp phải đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng.

Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO là gì?

+ Hướng về phía quý khách hàng: Tổ chức phụ thuộc vào quý khách hàng, do đó tổ chức phải thấu hiểu được nhu cầu hiện tại và nhu cầu tương lai của quý khách hàng, phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và nổ lực đáp ứng mọi nhu cầu mà quý khách hàng yêu cầu.

+ Tính lãnh đạo: Người lãnh đạo thiết lập được sự thống nhất về mục đích và thiết lập hướng đi của tổ chức. Họ tạo ra và bắt đầu duy trì môi trường nội bộ, trong đó mọi người đều có thể huy động được đầy đủ để đạt được mục tiêu của tổ chức đã đưa ra.

+ Sự tham gia của mọi thành viên: Con người là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quá trình hình thành chất lượng. Do đó cần: Tạo ra môi trường làm việc thuận lợi nhất. Xây dựng chính sách để động viên, chính sách khen thưởng kịp thời. Đào tạo và phát triển được nguồn nhân lực. Phát hiện và phát huy tính sáng tạo của mọi thành viên.

+ Tiếp cận theo quá trình: Kết quả mong muốn sẽ đạt được một cách hiệu quả nhất khi các nguồn lực và những hoạt động liên quan được quản lý như một quá trình.

+ Tiếp cận theo hệ thống để quản lý: Việc xác định và nhận thức và quản lý những quá trình có quan hệ với nhau như một hệ thống, đóng góp vào rất hiệu quả, hiệu lực tốt của tổ chức để đạt được những mục tiêu.

+ Cải tiến liên tục: Cải tiến liên tục là mục tiêu của tất cả các tổ chức. Để thực hiện cải tiến liên tục, cần thực hiện các bước sau: Xác định các quá trình cải tiến, Phân tích, Hoạch định giải pháp, Tổ chức thực hiện giải pháp, Đo lường kết quả thực hiện, Đánh giá kết quả.

+ Quyết định dựa trên sự kiện: Thông tin, dữ liệu đầy đủ, chính xác, kịp thời và có khả năng lượng hoá được sẽ phản ánh bản chất sự việc. Phân tích thông tin, dữ liệu khoa học giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định đúng.

+ Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp: Tổ chức và nhà cung cấp phụ thuộc lẫn nhau và mối quan hệ cùng có lợi sẽ nâng cao năng lực của cả hai bên để tạo ra giá trị.

Khi áp dụng chứng nhận ISO các doanh nghiệp có thể đạt được những lợi ích gì?

+ Nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế

+ Tăng cường hiệu suất nội bộ để thực hiện những tiêu chuẩn bắt buộc và tiêu chuẩn quốc tế về môi trường

+ Tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực và giảm chi phí khắc phục sự cố môi trường

+ Cải thiện mối quan hệ với cộng đồng dân cư và các cơ quan hữu quan; tăng cường sức khỏe nhân viên thúc đẩy nề nếp làm việc tốt

+ Cải tiến việc kiểm soát các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

 

Liên hệ để được ISOCUS báo giá về đào tạo và chứng nhận ISO, công nhận quốc tế

 HOTLINE TƯ VẤN : 0978.679.199 

AddSố nhà 3 Ngõ 75/85 Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

 Tel : + 0978.679.199

Websitewww.isocus.vn

Email: isocus@gmail.com



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299