Các hồ sơ cần chuẩn bị để công bố hợp quy
Chat Zalo
Chat ngay

HỒ SƠ CÔNG BỐ HỢP QUY

Tác giả: ISOCUS | 11-11-2021, 2:34 pm
Sau khi đơn vị sản xuất, gia công, thương mại sản phẩm, hàng hóa đăng ký và có chứng nhận Hợp quy thì bước tiếp theo đơn vị cần thực hiện những thủ tục nào để sản phẩm được lưu hành trên thị trường? Dưới đây, ISOCUS sẽ tóm lược lại các hồ sơ giấy tờ cần thiết để chuẩn bị cho việc công bố hợp quy sản phẩm.

1.1 Công bố hợp quy

Công bố hợp quy là việc tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

1.2 Hồ sơ Công bố Hợp quy

Theo thông tư 28/2012/TT-BKHCN:

Tổ chức, cá nhân công bố hợp quy lập 02 (hai) bộ hồ sơ công bố hợp quy, trong đó 01 (một) bộ hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới cơ quan chuyên ngành và 01 (một) bộ hồ sơ lưu giữ tại tổ chức, cá nhân. Thành phần hồ sơ được quy định như sau:

  1. Bản công bố hợp quy (theo mẫu);
  2. Bản sao y bản chính giấy tờ chứng minh về việc thực hiện sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân công bố hợp quy (Giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Đăng ký hộ kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy tờ khác theo quy định của pháp luật);
  3. Bản sao y bản chính giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do tổ chức chứng nhận được chỉ định cấp kèm theo mẫu dấu hợp quy của tổ chức chứng nhận được chỉ định cấp cho tổ chức, cá nhân.

Trong quá trình xem xét hồ sơ, nếu cần thiết sẽ xem xét, đối chiếu với bản gốc hoặc yêu cầu bổ sung bản sao có công chứng;

1.3 Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

  • Tùy theo loại sản phẩm mà cơ quan tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy sẽ khác nhau;
  • Các cơ quan ban ngành tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy:

+Sở xây dựng 

+Sở KHCN

+Sở y tế

+Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn

+ ...   

 



Bình luận
Gửi câu hỏi
Tin liên quan
Tin nổi bật
icon zalo
0937.619.299