ISO 9001, tiêu chuẩn phổ biến nhất trên thế giới để quản lý chất lượng với một phiên bản cập nhật đã có mặt vào cuối năm 2015. Có rất nhiều điều mà làm quý khách bâng khuâng hay không biết tìm hiểu từ đâu để hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng này. Vậy sau đây ISOCUS chúng tôi sẽ chia sẻ một số vấn đề có lẽ thường gặp và muốn biết từ quý khách.
Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là gì?
ISO 9001:2015 là một khái niệm không còn xa lạ đối với những doanh nghiệp kinh doanh lâu dài và có những sản phẩm chất lượng, tăng sự cạnh tranh trong thị trường ngày càng khốc liệt hiện nay. Chứng nhận ISO 9001 là Hệ thống quản lý về chất lượng về từng sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thuộc tiêu chuẩn quốc tế được gọi là chứng CHỈ ISO 9001, ISO 9001:2015 thay thế cho hệ thống cũ ISO 9001:2008. Tiêu chuẩn này giúp doanh nghiệp của bạn có một hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng, quản lý hiệu quả hơn trong các khâu, phần hành cụ thể từ đó mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho doanh nghiệp.
Điều bạn nên biết gì về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 ?
Làm thế nào để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 một cách có hiệu lực và hiệu quả ?
Để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 một cách có hiệu lực và hiệu quả cần có sự cam kết. Lãnh đạo phải quyết tâm thực hiện, lãnh đạo phải hiểu về hệ thống quản lý này, thực hiện duy trì và cải tiến liên tục có như vậy thì hệ thống này mới mang lại hiệu quả. Thông thường các doanh nghiệp làm ISO nhưng lãnh đạo chưa thấu hiểu về ISO, cấp dưới làm theo ISO nhưng cấp trên thì không, nên hệ thống không những không hiệu quả mà còn lãng phí….
Vì sao doanh nghiệp cần áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001?
Khách hàng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp! Để giữ được khách hàng và làm việc cho khách hàng hài lòng, sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta phải thoả mãn các yêu cầu của họ. Tiêu chuẩn ISO 9001 giúp xây dựng theo một mô hình mẫu đã được thử nghiệm và kiểm tra để tổ chức doanh nghiệp có thể quản lý các quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình một cách hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu và mong đợi của khách hàng.
Đối tượng doanh nghiệp nào cần phải cấp chứng chỉ 9001?
Tất cả các đối tượng doanh nghiệp loại hình kinh doanh nào cũng có thể đăng ký để cấp chứng nhận ISO 9001
Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001?
Có một hệ thống quản lý hiệu quả giúp Doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
Giảm số lượng sản phẩm/dịch vụ không đạt yêu cầu.
Tạo dựng niềm tin của khách hàng.
Nâng cao uy tín của Doanh nghiệp trên thị trường.
Chứng chỉ ISO 9001 giúp Doanh nghiệp vượt qua những rào cản kỹ thuật thâm nhập vào thị trường thế giới.
Các nguyên tắc của quản lý chất lượng là gì?
Hướng vào khách hàng (Customer focus).
Sự lãnh đạo (Leadership).
Sự tham gia của mọi người (Involvement of people).
Cách tiếp cận theo quá trình (Process Approach).
Tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý (System approach to management).
Cải tiến liên tục (Continual Improvement).
Quyết định dựa trên sự kiện (Factual approach to decision making).
Quan hệ hợp tác cùng có lợi với người cung ứng (Mutually Beneficial supplier relationships).
Chứng nhận ISO 9001 có giá trị bao lâu?
Chứng nhận ISO 9001 có giá trị trong vòng 3 năm kể từ ngày cấp. Trong thời gian hiệu lực chứng nhận, định kỳ 9 tháng hoặc 1 năm tổ chức chứng nhận sẽ đến đánh giá giám sát định kỳ.
Tiêu chuẩn ISO 9001 có phải là tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm không?
Tiêu chuẩn ISO 9001 là “Hệ thống quản lý chất lượng” chỉ đưa ra các yêu cần cần đáp ứng cho tổ chức nhằm kiểm soát các quá trình để ổn định chất lượng sản phẩm và nhằm đến sự thoả mãn khách hàng.
ISO 9001: 2015 quy định các yêu cầu cho một hệ thống quản lý chất lượng khi tổ chức như thế nào?
Cần chứng tỏ khả năng của mình để luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng khách hàng và luật định áp dụng và các yêu cầu quy định
Muốn nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua việc áp dụng có hiệu quả của hệ thống, bao gồm cả các quy trình để cải thiện hệ thống và đảm bảo sự phù hợp với khách hàng và các yêu cầu luật định và chế định.
Tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 là tổng quát và nhằm để áp dụng cho bất kỳ tổ chức, bất kể loại hoặc kích thước của nó, hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà nó cung cấp.
Với sự khác biệt cơ bản của nó, ISO 9001: 2015 sẽ được phơi bày những thách thức mới cho các tổ chức. Những thách thức đó là gì?
ISO 9001: 2015 sẽ đòi hỏi sự tham gia nhiều hơn từ việc quản lý hàng đầu, ngoài cam kết hoặc tài trợ như trong các phiên bản trước đó. Sự thành công của việc thực hiện các tiêu chuẩn sẽ bị ràng buộc chặt chẽ với khả năng của các nhà quản lý cấp cao để hiểu tổ chức của họ và sự cạnh tranh mà họ đang phải đối mặt.
Là quan tâm nhiều hơn với kết quả và kết quả đầu ra, tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ đòi hỏi một sự hiểu biết chủ động của các quá trình kinh doanh. Phương pháp phản ứng mà cố gắng để sửa chữa và ngăn chặn các vấn đề một khi họ nổi lên hay xảy ra sẽ không đủ.Các tiêu chuẩn sửa đổi sẽ đôn đốc các tổ chức để tập trung vào quản lý rủi ro và hiểu của nguy cơ ảnh hưởng đến kết quả đầu ra của các quá trình và các hoạt động của họ.
Lý do nên chọn dịch vụ chứng nhận ISO 9001 tại ISOCUS
Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí .
Dịch vụ chất lượng đặt chữ tín lên hàng đầu.
Đảm bảo tính chính xác , bảo mật cho khách hàng.
Nâng cao năng lực,uy tín và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
Chứng chỉ có giá trị toàn cầu
Đội ngũ chuyên môn và phân tích viên có trình độ chuyên sâu và được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế
Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ cùng quý khách, vẫn còn nhiều câu hỏi cần lời giải đáp nhưng để viết ra thì không sao hết được cho nên mọi nhu cầu hay thắc mắc về chứng nhận ISO 14001 hay chứng nhận iso 9001 lẫn chứng nhận ISO 22000 mà quý khách muốn hiểu rõ hơn nữa và sâu hơn nữa hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay cho chúng tôi theo hotline 0978 679 199 - 0988 702 118 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quý khách. Hãy yên tâm khi lựa chọn ISOCUS, đảm bảo đem đến sự hài lòng cho quý khách.