Nguyên tắc 1: Tổ chức hướng về khách hàng
Thấu hiểu các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng.
Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và nỗ lực vượt qua sự mong đợi của khách hàng.
Nguyên tắc 2: Tính lãnh đạo.
Người lãnh đạo thiết lập sự đồng nhất về mục đích và chủ trương của tổ chức.
Tạo ra môi trường bên trong dể nhân viên tham gia toàn diện nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức.
8 nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng.
Nguyên tắc 1: Tổ chức hướng về khách hàng
- Thấu hiểu các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng.
- Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và nỗ lực vượt qua sự mong đợi của khách hàng.
Nguyên tắc 2: Tính lãnh đạo.
Người lãnh đạo thiết lập sự đồng nhất về mục đích và chủ trương của tổ chức.
Tạo ra môi trường bên trong dể nhân viên tham gia toàn diện nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức.
Nguyên tắc 3: Sự tham gia của con người
- Con người là cốt lõi của tổ chức
- Sự tham gia toàn diện của họ sẽ tạo ra lợi ích cho tổ chức
Nguyên tắc 4: Tiếp cận theo quá trình
Khi các nguồn lực và hoạt động đều được quản lý theo quá trình, kết quả đạt được hiệu quả hơn.
Nguyên tắc 5: Tiếp cận quản lý theo hệ thống.
Nhận biết thấu hiểu và quản lý một hệ thống gồm các quá trình liên hệ lẫn nhau để cải tiến hiệu quả và hiệu suất quá trình của tổ chức theo mục tiêu đã đặt định.
Nguyên tắc 6: Cải tiến thường xuyên là mục tiêu của tổ chức.
Nguyên tắc 7: Tiếp cận thực tiễn để đưa ra quyết định.
Quyết định có hiệu quả dựa trên sự phân tích số liệu và các thông tin.
Nguyên tắc 8: Mối quan hệ lợi ích hỗ tương với nhà cung cấp
Tổ chức và nhà cung ứng phụ thuộc lẫn nhau và mối quan hệ lợi ích hỗ tương sẽ nâng cao khả năng cả hai đều tạo ra giá trị.
NHẬN TƯ VẤN & BÁO GIÁ
Tại đây
Nhận tài liệu tự áp dụng ISO mới nhất : tại đây
Mọi thắc mắc liên quan tới tư vấn chứng nhận ISO 9001:2015 và các hệ thống quản lý khác quý khách hàng vui lòng bấm : 0937619299 để được hỗ trợ trực tiếp từ chuyên gia thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng