ĐIỂM NỔI BẬT Đặc điểm nội bật của dịch vụ Tư vấn - đào tạo - chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của ISOCUS:- Dịch vụ chứng nhận iso 9001 với các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tiêu chuẩn chất lượng. - Chúng tôi đưa ra những kiến nghị giúp cho doanh nghiệp nâng cao được giá trị gia tăng cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. HOTLINE TƯ VẤN TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ BẤM : 0937.619.299 - Giá cả hợp lý và thời gian làm việc nhanh chóng thuận tiện cho doanh nghiệp. - Chứng nhận hệ thông quản lý iso 9001 : 2015 với thời gian nhanh, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. - Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ được hỗ trợ quảng bá thương hiệu qua các trang thương mại điện tử lớn và các trang báo lớn như: Kenhmuahang.com, kenhthongtin.vn, isocus.vn. - Chứng nhận iso 9001:2015 sẽ nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng, nhân viên trong công ty. - Chứng chỉ iso 9001:2015 cũng sẽ là một lợi thế canh tranh rất lớn về mặt thương mại. |
ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG Điều kiện áp dụng ISO 9001:2015 vào tổ chức, doanh nghiệp:- Đối với người đứng đầu:
- Những thành viên:
- Trình độ công nghệ - thiết bị:
- Chuyên gia tư vấn iso có khả năng và kinh nghiệm. |
THÔNG TIN CHI TIẾT
ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ công ty nào áp dụng nó. Một khi tổ chức của bạn được chứng nhận ISO 9001:2015 có nghĩa tổ chức của bạn đã vượt qua được đánh gíá chứng nhận ISO 9001:2015 của cơ quan đăng ký. Để Quý công ty hiểu rõ hơn về nội dung này sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một bài viết về tư vấn ISO 9001:2015 để công ty hiểu rõ nội dung này.
TỔNG QUAN VỀ ISO 9001:2015
Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được ban hành lần đầu vào năm 1987. Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được xét duyệt lần đầu vào năm 1994, xét duyệt lần hai vào năm 2000, xét duyệt lần ba vào năm 2008, xét duyệt lần bốn vào năm 2015.
Bước 1: Tìm hiểu tiêu chuẩn ISO 9001
Doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định xem có thể áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào hệ thống chất lượng và quá trình phát triển của công ty như thế nào. Doanh nghiệp tìm hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn sau đó đối chiếu với thực tế của Doanh nghiệp mình.
Doanh nghiệp có thể tham khảo trên các trang web của các Tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận để hiểu thêm về Tiêu chuẩn.
Ở bước này, ISOCUS sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp.
Bước 2: Đánh giá thực trạng của doanh nghiệp và so sánh với tiêu chuẩn
Đối với các doanh nghiệp đã có các quá trình và thủ tục được thiết lập và đã được viết ra một cách đầy đủ, thì các bước này có thể tiến hành đơn giản. Việc đánh giá quá trình và thủ tục sẽ do người có kiến thức về ISO thực hiện. Thông thường ở các doanh nghiệp, các quá trình và thủ tục chưa được thiết lập một cách phù hợp hoặc chưa được lập thành văn bản đầy đủ. Thậm chí đôi khi không có thủ tục hoặc có thủ tục nhưng chưa được tuân thủ. Trong trường hợp các quá trình và thủ tục đã được thiết lập và được viết ra thì người đánh giá sẽ xem xét và đối chiếu với tiêu chuẩn. Còn trong trường hợp doanh nghiệp chưa có hệ thống văn bản thì cần tiến hành xây dựng hệ thống văn bản.
Đây thực sự là một bài toán khó cho Doanh nghiệp để có thể tự đánh giá thực trạng của mình. Nội dung này sẽ được thực hiện tốt nhất nếu có một đơn vị tư vấn ISO thực hiện việc đánh giá độc lập và đưa ra các khuyến nghị, kế hoạch để áp dụng thành công ISO.
Sau đánh giá thực trạng, công ty có thể xác định được những gì cần thay đổi và bổ sung để hệ thống chất lượng của bạn phù hợp với tiêu chuẩn.
Bước 3: Thiết lập hệ thống tổ chức chỉ đạo cho việc áp dụng ISO 9001
Việc áp dụng ISO 9001 có thể xem như là một dự án lớn, vì vậy các Doanh nghiệp cần tổ chức thành dự án sao cho có hiệu quả. Nói chung, nên có một ban chỉ đạo ISO 9001 hoặc nhân sự phụ trách có kiến thức về ISO tại doanh nghiệp. Việc có nhân sự như vậy sẽ giúp quá trình xây dựng hệ thống, áp dụng ISO trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Bước 4: Thiết lập Quy trình và xây dựng văn bản hệ thống chất lượng theo ISO 9001
Đây là một trong những bước quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình áp dụng ISO. Tiêu chuẩn ISO 9001 đòi hỏi phải có hệ thống các tài liệu bắt buộc. Việc viết các tài liệu này sẽ làm tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng nó cũng trả lời được câu hỏi: “Tổ chức sẽ được gì sau khi áp dụng HTQLCL chuẩn ISO 9001”? Sẽ có các mẫu sẵn có để bạn tham khảo và dựa vào đó để viết theo sao cho phù hợp và đúng với điều kiện thực tế của tổ chức. Mỗi một hạng mục, lại có nhiều mẫu để bạn tham khảo. Việc lựa chọn các mẫu này sao cho phù hợp cũng rất quan trọng. Nó phải đáp ứng được việc xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001.
Từ những nội dung đã đánh giá thực trạng trước đó, Doanh nghiệp cần hệ thống hóa lại quy trình, các yếu tố cần quản lý trong doanh nghiêp. Đồng thời, Doanh nghiệp xây dựng các văn bản để cụ thể hóa các công việc cần quản lý. Ví dụ: Quy trình Quản lý sản xuất; Quy trình Quản lý máy móc thiết bị; Quy trình Kiểm soát nguyên vật liệu….
Doanh nghiệp thực hiện bước này theo các nội dung như sau:
Bước 5: Triển khai áp dụng trên thực tế hệ thống chất lượng theo ISO 9001
Công ty cần áp dụng hệ thống chất lượng đã thiết lập để chúng minh hiệu lực và hiệu quả của hệ thống. Trong bước này cần thực hiện các hoạt động sau:
· Phổ biến cho tất cả mọi cán bộ công nhân viên trong công ty nhận thức về ISO 9000.
· Hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thực hiện theo các qui trình, thủ tục đã được viết ra.
· Phân rõ trách nhiệm ai sử dụng tài liệu nào và thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, và thủ tục được mô tả.
· Tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ để đánh giá sự phù hợp của hệ thống và đề ra các hành động khắc phục dối với sự không phù hợp.
Trong quá trình đó, các quy trình làm việc mới có thể làm phát sinh ra một số vấn đề. Những vấn đề đó phải được ghi chép lại thành một hướng dẫn thực hiện chi tiết công việc. Việc này phải được chính những nhân viên trực tiếp làm công việc đó viết ra.
Bước 6: Đánh giá nội bộ
Ở bước 2, tổ chức đã cử người làm đại diện, có hiểu biết nhất định về ISO. Sau tất cả các bước thực hiện, ISO 9001 yêu cầu tổ chức phải đánh giá nội bộ định kỳ hàng tháng để biết được chất lượng công việc sau khi áp dụng HTQLCL ISO 9001. Đây là việc làm cần thiết và quan trọng trước khi được đánh giá chứng nhận ISO 9001.
Đánh giá nội bộ nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.
Điều 7: Chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận.
Việc chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận bao gồm các bước sau:
· Đánh giá trước chứng nhận nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.
· Lựa chọn tổ chức chứng nhận: Tổ chức chứng nhận hay đánh giá của bên thứ ba là tổ chức đã công nhận cho việc thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9000. Về nguyên tắc, mọi chứng chỉ ISO 9000 đều có giá trị như nhau không phân biệt tổ chức nào tiến hành cấp. Công ty có quyền lựa chọn bất kỳ tổ chức nào để đánh giá và cấp chứng chỉ.
· Chuẩn bị về mặt tổ chức và nguồn lực để tiến hàng đánh giá.
Bước 8: Tiến hành đánh giá chứng nhận
Tổ chức chứng nhận đã được công ty lựa chọn tiến hành đánh giá chứng nhận chính thức hệ thống chất lượng của công ty.
Bước 9: Duy trì hệ thống chất lượng sau khi chứng nhận
Ở giai đoạn này cần tiến hành khắc phục các vấn đề còn tồn tại phát hiện qua đánh giá chứng nhận và tiếp tục thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của tiêu chuẩn để duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống chất lượng của công ty.
Trên đây là một số các bước công việc cơ bản cần phải tiến hành để tiến tới chứng nhận ISO 9000. Thời gian và khối lượng công việc phải làm phụ thuộc rất nhiều vào thực trạng và phạm vi áp dụng của ISO 9000 tại doanh nghiệp. Bên cạnh kế hoạch tổng thể, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết cho các bước cụ thể, trong đó có việc phân công bộ phận hay con người chịu trách nhiệm chính và thời gian biểu chi tiết. Ở kì cuối, chúng tôi sẽ nêu ra 2 kinh nghiệm chủ yếu trong quá trình áp dụng tiêu chuẩn ISO để giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải.
♥ Xem thêm: Chứng nhận ISO 13485.
Quy trình tư vấn ISO 9001:2015 của chúng tối gồm các bước sau:
Bước 1: Khảo sát thực trạng tại đơn vị.
Bước 2: Lập kế hoạch, đào tạo và xây dựng hệ thống tài liệu.
Bước 3: Đánh giá và xem xét hệ thống.
Sau khi đánh giá sẽ tiến hành khắc phục và phòng ngừa đối với các điểm không phù hợp được phát hiện trong quá trình đánh giá nội bộ;
Bước 4: Đăng ký chứng nhận ISO 9001.
Trước những lợi ích to lớn mà ISO 9001:2015 mang lại cho doanh nghiệp thì việc áp dụng và duy trì hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển hội nhập kinh tế quốc tế của công ty, tạo được niềm tin và đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường.
Với đội ngũ chuyên viên dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu bằng những kỹ năng, trình độ chuyên môn của mình chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng về dịch vụ tư vấn của mình.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Tư vấn và áp dụng ISO 9001.
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ISOCUS
Email: isocus@gmail.com
Website: https://isocus.vn
HOTLINE: 0937.619.299
QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN
THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP
+ Thông tin họ tên người liên hệ
+ Thông tin công ty : (Lĩnh vực sản xuất, ngành nghề kinh doanh)
+ Dịch vụ Yêu cầu
BÌNH LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ
DỊCH VỤ ĐÃ XEM
Dịch vụ liên quan
Dịch vụ bạn đang xem
Cần tư vấn dịch vụ gọi tôi 0987651234
Cảm ơn Bạn Linh Đã Quan Tâm Sản phẩm dịch vụ. Chuyên gia tư vấn ISOCUS sẽ gọi điện tư vấn giúp bạn giải quyết vấn đề còn thắc mắc.