Tư vấn ISO 9001:2015
Chat Zalo
Chat ngay

TƯ VẤN ISO 9001:2015 – ÁP DỤNG VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001

🔔 ƯU ĐÃI ĐI KÈM ✔️ Giảm thêm đến 1.000.000 khi đăng ký tư vấn tại văn phòng ✔️ Giảm Ngay 25% ISO 14001, ISO 45001 Khi đăng ký kèm ISO 9001 ✔️ Chiết khấu lên đến 15% cho đối tác và cộng tác viên ✔️Thu chứng nhận cũ Tái Cấp Mới trợ giá 3.000.000 Thủ Tục Nhanh Chóng ✔️ Giảm Ngay 50% chi phí thiết kế Website khi đăng ký ISO 9001 ✔️ Tặng mã truy xuất nguồn gốc QR Code lên đến 20 sản phẩm Dịch vụ tại ISOCUS : ☑️ Tư Vấn, Đào Tạo, Cấp Giấy Chứng Nhận ☑️ Chuyên Gia Tư Vấn Nhiệt Tình, Dễ Chịu ☑️ Dịch vụ trọn gói từ A-Z ☑️ Giấy chứng nhận ISO có giá trị công nhận quốc tế ☑️ Cam kết tư vấn 100% đạt chứng nhận ☑️ Không Đạt - Hoàn Tiền ISOCUS - Luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất, chất lượng nhất, chu đáo nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
ĐĂNG KÝ Gọi để tư vấn0937619299
Đặc điểm nổi bật Điều kiện sử dụng Thông tin chi tiết Quy trình chứng nhận Thông tin cần cung cấp Bình luận và đánh giá

ĐIỂM NỔI BẬT

Đặc điểm nội bật của dịch vụ Tư vấn - đào tạo - chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của ISOCUS:

- Dịch vụ chứng nhận iso 9001 với các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tiêu chuẩn chất lượng.

- Chúng tôi đưa ra những kiến nghị giúp cho doanh nghiệp nâng cao được giá trị gia tăng cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

HOTLINE TƯ VẤN TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ 

BẤM : 0937.619.299

- Giá cả hợp lý và thời gian làm việc nhanh chóng thuận tiện cho doanh nghiệp.

- Chứng nhận hệ thông quản lý iso 9001 : 2015 với thời gian nhanh, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

- Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ được hỗ trợ quảng bá thương hiệu qua các trang thương mại điện tử lớn và các trang báo lớn như: Kenhmuahang.com, kenhthongtin.vn, isocus.vn.

- Chứng nhận iso 9001:2015 sẽ nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng, nhân viên trong công ty.

- Chứng chỉ iso 9001:2015 cũng sẽ là một lợi thế canh tranh rất lớn về mặt thương mại.

ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG

Điều kiện áp dụng ISO 9001:2015 vào tổ chức, doanh nghiệp:

- Đối với người đứng đầu:

  • Quyết tâm và chỉ đạo chặt chẽ quá trình triển khai áp dụng ISO 9001
  • Cung cấp đủ nguồn lực cần thiết để đào tạo và triển khai.
  • Hoạch định chính sách, mục tiêu chất lượng, phạm vi thực hiện.
  • Nắm chắc nội dung cơ bản của tiêu chuẩn ISO 9001
  • Cử thành viên trong Ban lãnh đạo phụ trách chương trình.

- Những thành viên:

  • Ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc được giao.
  • Hiểu được ý nghĩa, mục đích của quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn iso 9001.
  • Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định đối với công việc cụ thể.

- Trình độ công nghệ - thiết bị:

  • Các thiết bị công nghệ sản xuất khi tạo ra sản phẩm phải thỏa mãn được tiêu chuẩn iso 9001 : 2015.
  • Có khả năng kiểm soát các thông số ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
  • Đáp ứng được các yêu cầu trong các quy định của nhà Nước và của Ngành.

- Chuyên gia tư vấn iso có khả năng và kinh nghiệm.

Xem thêm icon

THÔNG TIN CHI TIẾT

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ công ty nào áp dụng nó. Một khi tổ chức của bạn được chứng nhận ISO 9001:2015 có nghĩa tổ chức của bạn đã vượt qua được đánh gíá chứng nhận ISO 9001:2015 của cơ quan đăng ký. Để Quý công ty hiểu rõ hơn về nội dung này sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một bài viết về tư vấn ISO 9001:2015 để công ty hiểu rõ nội dung này.

 

TỔNG QUAN VỀ ISO 9001:2015

 

  • ISO: là tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa (The International Organization for Standardization).
  • Chứng nhận ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng,áp dụng cho mọi tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghê, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên tám nguyên tắc quản lý chất lượng gồm: Hướng đến khách hàng, Sự lãnh đạo, Sự tham gia của đội ngũ, Cách tiếp cận theo quá trình, Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý, Cải tiến liên tục, Quyết định dựa trên sự kiện, Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp.
  • Lịch sử hình thành ISO 9001:

Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được ban hành lần đầu vào năm 1987. Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được xét duyệt lần đầu vào năm 1994, xét duyệt lần hai vào năm 2000, xét duyệt lần ba vào năm 2008, xét duyệt lần bốn vào năm 2015.

 

                                        CÁC NỘI DUNG CƠ BẢN TRONG ISO 9001:2015

 

 CÁC BƯỚC ÁP DỤNG ISO 9001:2015  

 

Bước 1: Tìm hiểu tiêu chuẩn ISO 9001

Doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định xem có thể áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào hệ thống chất lượng và quá trình phát triển của công ty như thế nào. Doanh nghiệp tìm hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn sau đó đối chiếu với thực tế của Doanh nghiệp mình.
Doanh nghiệp có thể tham khảo trên các trang web của các Tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận để hiểu thêm về Tiêu chuẩn.

Ở bước này, ISOCUS sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp.

Bước 2: Đánh giá thực trạng của doanh nghiệp và so sánh với tiêu chuẩn

Đối với các doanh nghiệp đã có các quá trình và thủ tục được thiết lập và đã được viết ra một cách đầy đủ, thì các bước này có thể tiến hành đơn giản. Việc đánh giá quá trình và thủ tục sẽ do người có kiến thức về ISO thực hiện. Thông thường ở các doanh nghiệp, các quá trình và thủ tục chưa được thiết lập một cách phù hợp hoặc chưa được lập thành văn bản đầy đủ. Thậm chí đôi khi không có thủ tục hoặc có thủ tục nhưng chưa được tuân thủ. Trong trường hợp các quá trình và thủ tục đã được thiết lập và được viết ra thì người đánh giá sẽ xem xét và đối chiếu với tiêu chuẩn. Còn trong trường hợp doanh nghiệp chưa có hệ thống văn bản thì cần tiến hành xây dựng hệ thống văn bản.

Đây thực sự là một bài toán khó cho Doanh nghiệp để có thể tự đánh giá thực trạng của mình. Nội dung này sẽ được thực hiện tốt nhất nếu có một đơn vị tư vấn ISO thực hiện việc đánh giá độc lập và đưa ra các khuyến nghị, kế hoạch để áp dụng thành công ISO.

Sau đánh giá thực trạng, công ty có thể xác định được những gì cần thay đổi và bổ sung để hệ thống chất lượng của bạn phù hợp với tiêu chuẩn.

Bước 3: Thiết lập hệ thống tổ chức chỉ đạo cho việc áp dụng ISO 9001

Việc áp dụng ISO 9001 có thể xem như là một dự án lớn, vì vậy các Doanh nghiệp cần tổ chức thành dự án sao cho có hiệu quả. Nói chung, nên có một ban chỉ đạo ISO 9001 hoặc nhân sự phụ trách có kiến thức về ISO tại doanh nghiệp. Việc có nhân sự như vậy sẽ giúp quá trình xây dựng hệ thống, áp dụng ISO trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bước 4: Thiết lập Quy trình và xây dựng văn bản hệ thống chất lượng theo ISO 9001

Đây là một trong những bước quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình áp dụng ISO. Tiêu chuẩn ISO 9001 đòi hỏi phải có hệ thống các tài liệu bắt buộc. Việc viết các tài liệu này sẽ làm tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng nó cũng trả lời được câu hỏi: “Tổ chức sẽ được gì sau khi áp dụng HTQLCL chuẩn ISO 9001”? Sẽ có các mẫu sẵn có để bạn tham khảo và dựa vào đó để viết theo sao cho phù hợp và đúng với điều kiện thực tế của tổ chức. Mỗi một hạng mục, lại có nhiều mẫu để bạn tham khảo. Việc lựa chọn các mẫu này sao cho phù hợp cũng rất quan trọng. Nó phải đáp ứng được việc xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001.

Từ những nội dung đã đánh giá thực trạng trước đó, Doanh nghiệp cần hệ thống hóa lại quy trình, các yếu tố cần quản lý trong doanh nghiêp. Đồng thời, Doanh nghiệp xây dựng các văn bản để cụ thể hóa các công việc cần quản lý. Ví dụ: Quy trình Quản lý sản xuất; Quy trình Quản lý máy móc thiết bị; Quy trình Kiểm soát nguyên vật liệu….

Doanh nghiệp thực hiện bước này theo các nội dung như sau:

  • Theo yêu cầu của tiêu chuẩn doanh nghiệp phải chỉ định đại diện lãnh đạo về chất lượng có trách nhiệm đối với chứng nhận hệ thống chất lượng. Đây là người quản lý có quyền ra quyết định và huy động những nguồn lực khi cần thiết. Cần bổ nhiệm vào vị trí này một cán bộ có phẩm chất và năng lực, đồng thời có đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm trong công việc điều hành bộ máy chất lượng.
  • Xây dựng Sổ tay chất lượng bằng văn bản: Sổ tay chất lượng như một tài liệu tổng hợp tất cả các vấn đề cần kiểm soát trong doanh nghiệp, các quy trình, biểu mẫu, hướng dẫn và quan trọng nhất là mô tả sự tương tác giữa các quá trình, bộ phận, nhận sự trong Doanh nghiệp. Hay nói đơn giản “Sổ tay chất lượng là sách hướng dẫn về hệ thống của ISO Doanh nghiệp”
  • Lập thành văn bản tất cả các quá trình và thủ tục liên quan.

Bước 5: Triển khai áp dụng trên thực tế hệ thống chất lượng theo ISO 9001

Công ty cần áp dụng hệ thống chất lượng đã thiết lập để chúng minh hiệu lực và hiệu quả của hệ thống. Trong bước này cần thực hiện các hoạt động sau:

· Phổ biến cho tất cả mọi cán bộ công nhân viên trong công ty nhận thức về ISO 9000.

· Hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thực hiện theo các qui trình, thủ tục đã được viết ra.

· Phân rõ trách nhiệm ai sử dụng tài liệu nào và thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, và thủ tục được mô tả.

· Tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ để đánh giá sự phù hợp của hệ thống và đề ra các hành động khắc phục dối với sự không phù hợp.

Trong quá trình đó, các quy trình làm việc mới có thể làm phát sinh ra một số vấn đề. Những vấn đề đó phải được ghi chép lại thành một hướng dẫn thực hiện chi tiết công việc. Việc này phải được chính những nhân viên trực tiếp làm công việc đó viết ra.

Bước 6: Đánh giá nội bộ

Ở bước 2, tổ chức đã cử người làm đại diện, có hiểu biết nhất định về ISO. Sau tất cả các bước thực hiện, ISO 9001 yêu cầu tổ chức phải đánh giá nội bộ định kỳ hàng tháng để biết được chất lượng công việc sau khi áp dụng HTQLCL ISO 9001. Đây là việc làm cần thiết và quan trọng trước khi được đánh giá chứng nhận ISO 9001.

Đánh giá  nội bộ nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.

Điều 7: Chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận.

Việc chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận bao gồm các bước sau:

· Đánh giá trước chứng nhận nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.

· Lựa chọn tổ chức chứng nhận: Tổ chức chứng nhận hay đánh giá của bên thứ ba là tổ chức đã công nhận cho việc thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9000. Về nguyên tắc, mọi chứng chỉ ISO 9000 đều có giá trị như nhau không phân biệt tổ chức nào tiến hành cấp. Công ty có quyền lựa chọn bất kỳ tổ chức nào để đánh giá và cấp chứng chỉ.

· Chuẩn bị về mặt tổ chức và nguồn lực để tiến hàng đánh giá.

Bước 8: Tiến hành đánh giá chứng nhận

Tổ chức chứng nhận đã được công ty lựa chọn tiến hành đánh giá chứng nhận chính thức hệ thống chất lượng của công ty.

Bước 9: Duy trì hệ thống chất lượng sau khi chứng nhận

Ở giai đoạn này cần tiến hành khắc phục các vấn đề còn tồn tại phát hiện qua đánh giá chứng nhận và tiếp tục thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của tiêu chuẩn để duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống chất lượng của công ty.

Trên đây là một số các bước công việc cơ bản cần phải tiến hành để tiến tới chứng nhận ISO 9000. Thời gian và khối lượng công việc phải làm phụ thuộc rất nhiều vào thực trạng và phạm vi áp dụng của ISO 9000 tại doanh nghiệp. Bên cạnh kế hoạch tổng thể, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết cho các bước cụ thể, trong đó có việc phân công bộ phận hay con người chịu trách nhiệm chính và thời gian biểu chi tiết. Ở kì cuối, chúng tôi sẽ nêu ra 2 kinh nghiệm chủ yếu trong quá trình áp dụng tiêu chuẩn ISO để giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải.

♥ Xem thêm: Chứng nhận ISO 13485.

  QUY TRÌNH TƯ VẤN ISO 9001:2015  

Quy trình tư vấn ISO 9001:2015 của chúng tối gồm các bước sau:

Bước 1: Khảo sát thực trạng tại đơn vị.

  • Làm rõ các đặc tính lĩnh vực hoạt động và quy trình hoạt động hiện tại của đơn vị;
  • Xác định bối cảnh, rủi ro và cơ hội trong hoạt động chất lượng;
  • Đưa ra các biện pháp kiểm soát ban hành;
  • Đề xuất bổ sung, thay đổi hệ thống hiện hành;

Bước 2: Lập kế hoạch, đào tạo và xây dựng hệ thống tài liệu.

  • Xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án;
  • Bổ nhiệm đại điện lãnh về chất lượng đạo
    (QMR) và Ban ISO;
  • Đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đào tạo, hướng dẫn phân tích bối cảnh, quá trình, những rủi ro và cơ hội. So sánh các điểm khác biệt của ISO 9001:2008 và iso 9001:2015;
  • Ban hành và áp dụng hệ thống tài liệu. Hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, giám sát việc áp dụng và xử lý các phản hồi để cải tiến.

Bước 3: Đánh giá và xem xét hệ thống.

  • Đào tào chuyên gia đánh giá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ: Phân tích giúp mọi người hiểu rõ về ISO 9001:2015, đào tạo những kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gai đánh giá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ;

Sau khi đánh giá sẽ tiến hành khắc phục và phòng ngừa đối với các điểm không phù hợp được phát hiện trong quá trình đánh giá nội bộ;

  • Gửi đơn đăng ký chứng nhận và thống nhất ngày đánh giá của Tổ chức chứng nhận. Bên thứ 3 tiến hành đánh gái tại đơn vị;
  • Ban tư vấn ISO 9001:2015 cùng tham gia hướng dẫn khắc phục đối với các điểm không phù hợp được phát hiện bởi bên thứ 3.

Bước 4: Đăng ký chứng nhận ISO 9001.

  • Doanh nghiệp đáp ứng đủ điểu kiện, điều khoản mà ISO đưa ra trong từng hạng mục thì sẽ được cấp giấy chứng nhận ISO.
  • Sau khi hoàn thoàn các thủ tục đánh giá và doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện thì Tổ chức chứng nhận cấp chứng nhận ISO 9001:2015 cho đơn vị.

 THỜI GIAN THỰC HIỆN TƯ VẤN VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001  

  • Thời gian tư vấn và áp dụng ISO 9001:2015 từ 60-90 ngày.
  • Thời gian cấp chứng nhận ISO 9001:2015 từ 10-15 ngày.

Trước những lợi ích to lớn mà ISO 9001:2015 mang lại cho doanh nghiệp thì việc áp dụng và duy trì hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển hội nhập kinh tế quốc tế của công ty, tạo được niềm tin và đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường.

Với đội ngũ chuyên viên dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu bằng những kỹ năng, trình độ chuyên môn của mình chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng về dịch vụ tư vấn của mình.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Tư vấn và áp dụng ISO 9001.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ISOCUS 

Email: isocus@gmail.com

Website: https://isocus.vn

HOTLINE: 0937.619.299

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN

THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP

+ Thông tin họ tên người liên hệ

+ Thông tin công ty : (Lĩnh vực sản xuất, ngành nghề kinh doanh)

+ Dịch vụ Yêu cầu

BÌNH LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ

Gửi câu hỏi
avatar
Ms Linh

Cần tư vấn dịch vụ gọi tôi 0987651234

(27-09-2019, 10:27 am)
avatar
Ha Ms Adminitrastor

Cảm ơn Bạn Linh Đã Quan Tâm Sản phẩm dịch vụ. Chuyên gia tư vấn ISOCUS sẽ gọi điện tư vấn giúp bạn giải quyết vấn đề còn thắc mắc.

(15-10-2019, 1:44 pm)

DỊCH VỤ ĐÃ XEM

Dịch vụ liên quan

Dịch vụ bạn đang xem

TƯ VẤN ISO 9001:2015 – ÁP DỤNG VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 9001
🔔 ƯU ĐÃI ĐI KÈM ✔️ Giảm thêm đến 1.000.000 khi đăng ký tư vấn tại văn phòng ✔️ Giảm Ngay 25% ISO 14001, ISO 45001 Khi đăng ký kèm ISO 9001 ✔️ Chiết khấu lên đến 15% cho đối tác và cộng tác viên ✔️Thu chứng nhận cũ Tái Cấp Mới trợ giá 3.000.000 Thủ Tục Nhanh Chóng ✔️ Giảm Ngay 50% chi phí thiết kế Website khi đăng ký ISO 9001 ✔️ Tặng mã truy xuất nguồn gốc QR Code lên đến 20 sản phẩm Dịch vụ tại ISOCUS : ☑️ Tư Vấn, Đào Tạo, Cấp Giấy Chứng Nhận ☑️ Chuyên Gia Tư Vấn Nhiệt Tình, Dễ Chịu ☑️ Dịch vụ trọn gói từ A-Z ☑️ Giấy chứng nhận ISO có giá trị công nhận quốc tế ☑️ Cam kết tư vấn 100% đạt chứng nhận ☑️ Không Đạt - Hoàn Tiền ISOCUS - Luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất, chất lượng nhất, chu đáo nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
icon zalo
0937.619.299